welcome to ZONYOFFICIAL

Website chính thức của Zony Nguyễn.

Bạn cần hỗ trợ gì không?

Bloger Hoài Ơi và câu chuyện khởi nghiệp

Hoài Ơi ra đời như thế nào?

Hoài Ơi ra đời như thế nào?

Gia đình Hoài là người miền Trung

Với đặc sản là cái nắng chói chang của mùa hè hay những trận ngập lụt khi mùa mưa tới. Dù với bản tính siêng năng, cần cù, tiết kiệm, thì người dân Miền Trung nói chung và gia đình mình nói riêng khi ấy vẫn chỉ đủ bữa ăn qua ngày, chưa kể những đợt hạn hán hay lũ lụt mất mùa hàng năm. Và khi đó, bố mẹ mình quyết định thoát li với mong muốn cuộc sống ấm no hơn và thế là Nam tiến. Nơi đầu tiên, bố mẹ mình chọn là một huyện xa của Daklak. Dù điều kiện ở miền Nam tốt hơn nhiều so với ngoài quê cũ, nhưng sau 8 năm, một lần nữa, gia đình di cư ra thành phố Buôn Ma Thuột để các anh chị em mình có điều kiện học tập tốt hơn.

Vào năm cuối cấp 3, mình chưa có định hướng nghề nghiệp. Thời điểm đó, ngành Tài chính Ngân hàng đang là ngành hot và đầu vào khá cao, nên mình thi và theo học ngành này. Khi chưa kịp nhận bằng tốt nghiệp thì mình được tuyển vào Ngân hàng Liên doanh nước ngoài, rồi chuyển qua Vietinbank. 3 năm làm việc trong môi trường Ngân hàng, nhận thấy mình không thuộc về nơi ấy, và mình quyết định nghỉ việc trong sự ngỡ ngàng của đồng nghiệp, khuyên nhủ của của gia đình, bạn bè và một mình vào Sài Gòn tìm việc. Mục tiêu của mình lúc đó là làm việc trong công ty nước ngoài để năng động hơn và trau dồi ngoại ngữ. Sau vài tháng miệt mài tìm kiếm, mình xin được việc trong công ty cơ khí mới thành lập của Hà Lan, tại đây mình làm đầy đủ các việc từ kế toán, hành chính nhân sự, trợ lí, mua bán, xuất nhập khẩu, kho xưởng dù trước đó mình không hề có bất kỳ kinh nghiệm nào liên quan. 

Công việc dù rất vất vả nhưng mình rất trân quý, vì từ đó mình nhận ra rằng: khả năng của con người là vô hạn, chỉ cần bản thân mình muốn và nỗ lực thì sẽ làm được. Những năm tiếp theo, mình chuyển qua làm việc tại các công ty Việt Nam, Hàn Quốc, Mỹ… Cuộc sống sẽ trôi qua bình yên với công việc và thu nhập ổn định nếu như không có chuyến đi du lịch về miền biển Ninh Thuận năm 2019.

Hoài Ơi ra đời như thế nào?

Trên đường đi, ập vào mắt mình là hình ảnh những diêm dân với nón lá đơn sơ cùng cái áo khoác sờn vai giữa cái nắng chang chang của miền Trung miệt mài cào muối, hay những vườn thanh long đỏ rực không được thương lái thu mua phải hái bỏ dọc hai bên đường, … Từ đó, trong mình nhen nhóm về 1 lối đi về nông nghiệp Việt. Cũng vào thời gian này, mình biết đến cuốn sách Trên Đường Băng, Cà phê cùng Tony (Dượng Tony), Quẳng gánh băng đồng ra thế giới (Nguyễn Phi Vân) và theo dõi hoạt động của câu lạc bộ con dượng Tony thì niềm tin của mình thêm vững chắc.

Và như thế, Hoài Ơi Blog  đã ra đời như một nhịp cầu đem sản phẩm Việt tới tay người tiêu dùng trong và ngoài nước nhiều hơn, để gián tiếp hỗ trợ người nông dân Việt có cuộc sống ổn định hơn tại quê nhà thay vì phải tha hương lập nghiệp tại những thành phố lớn. Điều này lại càng thấm thía hơn trong mùa dịch khi hàng trăm ngàn người lao động trước đó đã thoát ly khỏi ruộng đồng để vào các thành phố lớn lập nghiệp những mong có cuộc sống ấm no hơn, thì giờ đây, họ lại phải quay trở về quê hương mình để bắt đầu lại với muôn ngàn khó khăn.

Thông qua Blog này, mình mong sẽ đem đến cho các bạn các sản phẩm Việt chất lượng nhất và phù hợp nhất, từ đó ngày càng lan tỏa sản phẩm Việt rộng rãi hơn. Và mình cũng sẽ rất vui nếu có các bạn đồng hành cùng mình để nối thêm nhịp cầu lan tỏa.

Online Business:

Hà nội / Hồ chí minh / Việt nam

Hotline: 24/7

(+84) 032.964.9109

Email us:

zonyone1@mail.com