welcome to ZONYOFFICIAL

Website chính thức của Zony Nguyễn.

Bạn cần hỗ trợ gì không?

Duduvior Việt Nam cô bé du học sinh Úc với ước mơ trở thành một doanh nhân

Duduvior Việt Nam cô bé du học sinh Úc với ước mơ trở thành một doanh nhân thành đạt

DUYÊN và DUDUVIOR!

Chào bạn, mình là Hoài Duyên, người sáng lập hệ thống cung cấp nông ngư phẩm sạch chất lượng cao Duduvior (Dudu Vietnam Organic).

Mình sinh ra trong một gia đình làm kinh doanh, từng trải qua giai đoạn phá sản khi mình còn nhỏ. Gia đình Nội mình ngày xưa làm nghề đánh bắt cá, cũng là hãng thu mua cá Phương Xa nổi tiếng lớn nhất nhì ở Long Hải - Long Điền (BRVT) giai đoạn những năm 200x, tuy nhiên nhiều biến cố xảy ra khiến Ba mình không thể giữ vững được cơ ngơi tâm huyết đó.

Sau này gia đình mình chuyển về quê Ngoại sinh sống, Tiền Giang, một nơi thuộc đồng bằng Sông Cửu Long, thiên nhiên ưu ái phù sa màu mỡ nhưng cũng đi kèm với cái cơ cực của bao người nông dân nơi đây. Có thể nói mình vừa là đứa con của miền biển, vừa là đứa con của miền Tây sông nước nên đều chứng kiến cả sự vất vả của người ngư dân lẫn nông dân, mình thấy thương họ, thương cả những vụn vỡ trong sự nghiệp của Ba mình...

DUDUVIOR RA ĐỜI NHƯ THẾ NÀO?


Sau khi hoàn thành trước hạn chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế ĐH Tài Chính - Marketing (2016-2019), mình có cơ duyên đi Úc tiếp tục học Cao học. Chẳng biết số mệnh thế nào mà vừa đặt chân đến đất khách thì đại dịch Covid-19 lại đến.

Thế nên ngoài công việc bán thời gian thì mình vẫn có nhiều thời gian rỗi hơn dự định. Là một du học sinh, việc thèm món ăn quê nhà là điều không thể tránh khỏi. 

Qua nhiều lần rong rủi ở các siêu thị, khu chợ người Việt để tìm mua nguyên liệu về chế biến món ăn mình thấy rằng đa số các mặt hàng từ nông nghiệp của Thái Lan,... phủ sóng. Mình thắc mắc, trong khi nước mình cũng là nước nông nghiệp, tại sao...?!

NHÌN LẠI QUÊ HƯƠNG

Không phải tuýp người hay đọc sách, mình thích đọc tin tức và tám chuyện hơn. Có một câu hỏi trên báo khiến mình thuộc nằm lòng: "Đến bao giờ thì nông dân nước mình mới hết cảnh đã chịu cực 2 mùa mưa nắng lại phải chịu khổ thêm mùa giải cứu?" Để có một nền nông nghiệp bền vững, chúng ta đâu thể mãi dựa vào việc giải cứu, lòng thương hại của người tiêu dùng.

 

Bên cạnh đó, mình hay nghe những người quen ở làng quê, kể cả ở phố thị nói về nỗi lo hiện nay ăn gì cũng sợ bệnh. Những khẩu hiệu như "Hàng Việt Nam chất lượng cao" đang dần nhạt nhoà. Ngẫm cũng lạ, các đoạn video về sản phẩm thiếu vệ sinh, kém chất lượng được lan truyền nhanh chóng mặt. Trong khi các sản phẩm tốt, tự nhiên lại chẳng thu hút nhiều người xem. Thay vì lên án những sản phẩm kém chất lượng, nếu chọn chia sẻ với nhau những sản phẩm tốt, dần dần sản phẩm kém sẽ không còn chỗ đứng trên thị trường.

NHỮNG MONG ƯỚC

* Lan toả nông ngư phẩm sạch, chất lượng vì sức khoẻ - nhan sắc của cộng đồng. Tại sao lại đề cập nhan sắc? Khi nhu cầu đời sống nâng cao, người ta không chỉ ăn uống để no - ngon mà còn để khoẻ - đẹp. Cái đẹp do tác động vội vàng bên ngoài thường chóng đến rồi cũng chóng đi. Còn cái đẹp từ thói quen sinh hoạt, từ thực phẩm, từ chất liệu thiên nhiên mang lại tuy chậm hiệu quả mà khó phai.

* Chung tay nâng cao giá trị nông sản Việt, tạo thêm đầu ra nông sản để bà con nông dân đỡ chịu cảnh giải cứu, giúp người nông dân có thu nhập cao và ổn định hơn. Góp phần tăng GDP nền nông nghiệp nói riêng và nền kinh tế nước nhà nói chung.

HÀNH ĐỘNG - ĐI ĐỂ TRỞ VỀ

Trong lớp học ở Úc, khi được hỏi về định hướng sự nghiệp thì mình đều trả lời răm rắp như những gì vừa chia sẻ và nhận được phản hồi tích cực từ giảng viên, bạn bè. Tuy nhiên, với mình mọi suy nghĩ chỉ dừng lại ở mức mộng mơ nếu không có hành động thiết thực sau đó.

Trước sau gì cũng làm thì thôi làm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, va vấp sớm đỡ mất thời gian về sau. Bắt đầu tìm hiểu về nông sản Việt, nghĩ đến những gì gần gũi nhất trước, quê Ngoại mình ở Chợ Gạo - Tiền Giang nổi tiếng với thanh long và ớt. Cực kì thích ớt và hiếm khi ăn thanh long, theo cảm xúc một chút, mình chọn Ớt là nông sản đầu tiên đồng hành.

Với một niềm mong ước tạo ra một loại tương ớt sạch - tự nhiên nhất, giúp người phụ nữ tiện lợi trong việc làm bếp, nâng cao giá trị ớt và giải quyết đầu ra cho người trồng ớt, giúp người nông dân có thu nhập cao hơn nhưng chưa đủ khả năng để có thể làm được điều đó thì rất may mắn mình gặp được anh Nguyễn Thanh Hiền - Giám đốc công ty TNHH Công nghệ sinh học Tomcare. Qua đó mình học hỏi được rất nhiều điều để làm sao có thể tạo ra được một sản phẩm sạch - ngon, giữ được hương vị tươi của nông sản. (Xem thêm)

Nên chọn ở nước ngoài quảng bá hình ảnh nông sản Việt hay về Việt Nam để làm? Kết hợp cả 2 được thì tốt - mình tham lam nghĩ thế rồi về nước giữa mùa dịch! (Thật ra là dịch vật chi phí ở bển đắt đỏ quá nên "bảy chọ" hihi)

TẦM NHÌN

Ở thời đại công nghệ 4.0 phát triển vượt bậc và đại dịch Covid-19 xảy ra khiến người tiêu dùng thay đổi thói quen mua hàng một cách rõ rệt. Chỉ cần vài thao tác trên điện thoại hoặc vài cái nhấp chuột trên máy tính là đã có người giao hàng tận nhà, đỡ phải cất công đi mua mà còn được so sánh, lựa chọn giá tốt. 

Tuy nhiên, việc mua hàng online cũng có những rủi ro nhất định về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành,... thậm chí nhận hàng không đúng như những hình ảnh quảng cáo hứa hẹn. Nếu là những mặc hàng may mặc, giày dép,... chỉ khiến người ta thất vọng thì với những mặt hàng thực phẩm còn gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. 

Cần có những đơn vị uy tín đáp ứng nhu cầu cho những khách hàng vừa chú trọng sức khỏe vừa muốn mua hàng online tiện lợi. 

Hơn thế nữa, thế giới hội nhập, không chỉ gói gọn trong phạm vi nội địa mà việc giao hàng xuyên quốc gia cũng phát triển nhanh chóng, việc xuất khẩu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Trong tương lai gần, DUDUVIOR không thể vắng mặt trên sàn thương mại quốc tế. Trong tương lai xa, Duduvior mong muốn xây dựng một số cửa hàng để thương mại kết hợp triễn lãm hình ảnh nông sản Việt chất lượng cao.


Duduvior trở thành một thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt sự tin tưởng về chất lượng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực nâng cao sức khoẻ, sắc đẹp đến cộng đồng trong nước nói riêng và nước ngoài nói chung.

SỨ MỆNH

Duduvior cam kết mang đến cộng đồng những nông ngư phẩm sạch cao cấp bằng tất cả sự trân trọng nông sản Việt, tình thương nông dân Việt và tình yêu con người trong xã hội.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

"Uy tín, chân thành trao giá trị thay vì trị giá." 
Hoài Duyên.
Duduvior có nhiều bài viết chia sẻ thú vị trên blog cá nhân, hãy ghé thăm và ủng hộ mình nhé! https://bit.ly/3IavQnX

Online Business:

Hà nội / Hồ chí minh / Việt nam

Hotline: 24/7

(+84) 032.964.9109

Email us:

zonyone1@mail.com